Độ đèn cho ô tô và những điều cần biết khi độ đèn ô tô

Độ đèn xe ô tô chính là một trong những phương án hỗ trợ tăng sáng và giúp cho ngoại hình chiếc xe của bạn trở nên hiện đại, tinh tế hơn rất nhiều. Đó chính là lý do vì sao ngày càng có nhiều khách hàng tiến hành phương án này đến vậy. Độ đèn thế nào cho phù hợp? Có những loại đèn nào được sử dụng trong việc độ đèn? Liệu bạn đã biết hay chưa? Đừng lo, đã có CarOn giải đáp hết mọi thắc mắc của bạn đây!

Độ đèn ô tô – Giải pháp ưu việt tăng độ sáng cho xe

Hệ thống chiếu sáng ô tô đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Bởi các đèn xe ô tô có tác dụng định vị, báo hiệu, chiếu sáng… giúp đảm bảo an toàn cho người dùng khi tham gia giao thông, nhất là trong những điều kiện thiếu sáng. Bên cạnh đó, ngày nay đèn xe hơi còn trở thành yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ và vẻ sang trọng của xe.

ánh sáng ô tô caron pro

Những dòng xe hơi phổ thông ngày nay dù luôn không ngừng được cải tiến nhưng để tối ưu giá bán nhà sản xuất bắt buộc phải cân đối nhiều phương diện. Do đó việc đầu tư vào hệ thống đèn xe cũng chỉ ở mức có hạn.

Độ đèn giúp nâng cấp hệ thống ánh sáng của xe. Đèn xe sáng hơn, cho tầm nhìn tối ưu hơn. Song song đó, độ đèn còn được xem là giải pháp hay để thay đổi sắc diện của xe, “xế cưng” sẽ trông sang trọng hơn, thể thao hơn hay cá tính hơn.

  • Độ đèn ô tô giúp tăng độ sáng lên gấp 4,5 lần ánh sáng của đèn xe nguyên bản: Hệ thống đèn xe ô tô nguyên bản chủ yếu là loại đèn Halogen có ánh sáng tỏa rộng, tầm nhìn hạn chế nên rất khó quan sát khi lái xe vào ban đêm. Thay thế đèn Halogen bằng bóng Led hay Xenon có cường độ sáng mạnh hơn, góc ánh sáng siêu rộng, chùm ánh sáng tốt hơn giúp tài xế có thể quan sát đường tốt hơn, chủ động khi lái xe vào ban đêm.
  • Độ đèn xe ô tô hỗ trợ lái xe an toàn: Ánh sáng của đèn độ có dải cắt gọn, tầm nhìn tập trung nên hạn chế làm chói mắt người đi đường
  • Độ đèn ô tô tăng tính thẩm mỹ cho xe: Độ thêm đèn viền nội thất, đèn cánh cửa xe hay đèn gầm sẽ giúp chiếc xe của bạn trông hầm hố, bắt mắt hơn

Các loại đèn cơ bản dùng để độ đèn ô tô

Độ đèn ô tô loại đèn Halogen

Cấu tạo: Cấu tạo đèn Halogen bao gồm: dây tócVonfram (chất hiếm) đặt trong bầu thuỷ tin nhỏ. Bên trong chứa một số lượng khí Halogen nhỏ như Brom, Iot và hỗn hợp khí trơ. Những khí này khi gặp dây tóc Vonfram sẽ phản ứng hoá học giúp bổ sung thêm Vonfram cho dây tóc, từ đó duy trì độ trong suốt cũng như kéo dài tuổi thọ của bóng đèn.

cau-tao-den-halogen-caron pro
Cấu tạo đèn Halogen

Ưu điểm đèn Halogen:

+ Chi phí thấp, khả năng chiếu sáng đảm bảo.

+ Tuổi thọ trung bình của đèn Halogen cao hơn đèn sợi đốt truyền thống, lên đến 1.000 giờ.

Nhược điểm đèn Halogen:

+ Do sinh nhiệt cao nên hiệu suất chiếu sáng dễ bị ảnh hưởng nếu bị hơi ẩm.

+ Quan trọng hơn, đèn hoạt động bằng sợi đốt nên phần lớn năng lượng thay vì chuyển hoá thành quang năng lại biến thành nhiệt năng nhiều hơn. Dây tóc phải cần nhiệt độ 2.500 độ C để phát sáng nên lượng nhiệt toả ra rất lớn. Điều này cũng làm ánh sáng của đèn Halogen bị giới hạn. Đây chính là lý do hiện nay các hãng sản xuất ô tô đang thay thế đèn Halogen bằng đèn LED cho khả năng chiếu sáng hiệu quả hơn lại tiết kiệm hơn.

Độ đèn xe Halogen

Đèn xe Halogen là trang bị cơ bản trên xe ô tô hiện nay. Để nâng cấp tăng sáng cho đèn Halogen có thể thay loại bóng đèn Halogen tăng sáng ô tô. Đây là loại bóng đèn Halogen có khả năng tăng sáng gấp 1,1 đến 1,3 lần so với bóng Halogen thường. Giá đèn pha Halogen tăng sáng dao động 700.000 – 1 triệu đồng/cặp.

bóng-đèn-pha-halogen-car on pro
Độ đèn Halogen cho ô tô

Cách thứ hai là thay thế đèn Halogen bằng những loại đèn khác công nghệ cao hơn, cho khả năng chiếu sáng tốt hơn, đặc biệt là thiết kế đẹp mắt hơn như đèn LED, Bi LED, Bi Xenon…

Độ đèn ô tô loại đèn Xenon

Đèn Xenon hay còn có tên gọi khác là đèn HID cho ánh sáng có cường độ cao. Đèn Xenon dùng cho độ đèn xe ô tô được cấu tạo lớp vỏ bằng thạch anh trong suốt, bao gồm: lớp vỏ, điện cực vonfram và một hỗn hợp khí được tạo ra nhờ có dòng điện cao thế chạy qua hai đầu điện cực.

Đèn Xenon độ đèn xe ô tô hoạt động dựa trên nguyên lý: Khi bật đèn, tia lửa được tạo ra do một xung điện cao thế. Tia lửa ấy có tác dụng ion hóa khí xenon và sinh ra luồng điện ở hai điện cực. Khi đó, nhiệt độ trong bóng đèn sẽ tăng nhanh dẫn đến chấn lưu hoạt động bình thường liên tục do muối kim loại trong đèn bị bay hơi.

xenon caron pro
Cấu tạo của đèn Xenon

Ưu điểm đèn Xenon:

+ Cường độ ánh sáng rất cao, lớn hơn gấp 3 đến 4 lần đèn Halogen, 1 đến 2 lần so với đèn LED.

+ Nhiệt độ màu tương đương với nhiệt độ ánh sáng mặt trời. Đèn Xenon không có dây tóc nên không chịu ảnh hưởng, có tuổi thọ cao.

+ Nếu so với đèn Halogen, đèn Xenon tiêu thụ ít điện năng hơn.

Nhược điểm đèn Xenon:

+ Chi phí sản xuất cao, bảo dưỡng phức tạp.

+ Khả năng phát sáng của đèn Xenon cũng khá chậm, chậm hơn so với đèn LED, phải sau 3 – 5 giây đèn mới đạt được ánh sáng cao nhất.

+ Ngoài ra do ánh sáng cường độ cao nên đôi khi việc lắp đèn Xenon trên xe ô tô dễ gây chói, khó chịu với xe hay người đi đường đối diện. Để khắc phục người ta sẽ lắp đèn Xenon đi chung với thấu kính gương cầu Projector (bi cầu).

Độ đèn Xenon

Do có cường độ ánh sáng mạnh nên đèn Xenon thường chỉ dùng để độ đèn pha ô tô, đèn gầm (đèn sương mù), không ứng dụng nhiều như đèn LED. Đèn Xenon cho cường độ ánh sáng lớn nên theo các chuyên gia khi độ đèn Xenon bắt buộc nên đi chung với Projector (bi cầu), không dùng choá truyền thống như Halogen.

bóng-đèn-xenon caronpro
Độ đèn Xenon cho ô tô

Nếu xe đã có sẵn Projector như các xe bản cao cấp của Ford Ranger, Mazda 3 … có thể thay thế đèn zin theo xe bằng bóng đèn Xenon. Giá bóng pha Xenon ô tô hiện dao động từ 2 – 8 triệu đồng/cặp đã kèm theo Ballast.

Trong trường hợp xe không có sẵn Projector như các dòng xe giá rẻ Hyundai i10, KIA Morrning… nên độ luôn một bộ Bi Xenon.

Độ đèn ô tô loại đèn LED

Đèn LED là viết tắt của Light Emitting Diode là loại đèn diode phát quang. Các diode được thiết kế đặt trong con chip bán dẫn của đèn, các điện tử tồn tại trong con chíp sẽ vận hành khi có nguồn điện chạy qua. Nguồn điện chạy qua làm lấp đầy các khoảng trống và sinh ra bức xạ ánh sáng cho đèn. Hiện nay, đèn Led đang được người dùng Việt rất ưa chuộng sử dụng dùng để độ đèn xe ô tô đối với những dòng có sẵn Projector. Với dòng xe không có Projector, có thể lựa chọn lắp đèn Bi Led (là đèn tích hợp sẵn chóa mini và có thấu kính gương cầu Projector).

den-led caron pro
Đèn LED ô tô

Ưu điểm đèn LED:

+ Dòng tiêu thụ nhỏ, toả nhiệt thấp hơn đèn Halogen.

+ Đèn LED cung cấp ánh sáng định hướng (không phải dạng khuếch tán) do đó thường dùng làm đèn định vị.

+ Tuổi thọ bền đèn LED cũng cao, có thể lên đến 50.000 giờ.

+ Bóng LED cấu tạo nhỏ nên dễ dàng thiết kế, tạo hình trong bảng mạch. Khả năng thấp sáng của đèn LED cực nhanh (chỉ một phần vài triệu giây).

Nhược điểm đèn LED:

 + Rất nhạy cảm với nhiệt độ cao. Khi gặp nhiệt độ cao, đèn LED dễ bị hỏng. Do đó đèn LED cần bộ tản nhiệt để làm mát.

+ Chi phí sản xuất và lắp đặt đèn LED cao hơn đèn Halogen. Đây cũng là lý do vì sao thường chỉ xe phổ thông phiên bản cao cấp mới được trang bị bóng đèn pha LED.

Độ đèn LED

độ đèn led đó caron pro
Độ đèn LED cho đèn trước ô tô

Đèn LED hiện nay được sử dụng nhiều nhất trong nâng cấp tăng sáng cho đèn xe ô tô. Bởi cấu tạo Diot kích thước nhỏ nên dễ dàng thiết kế tạo nên những dải LED, cụm LED, khối LED tinh xảo, bắt mắt. Đặc điểm này cũng giúp đèn LED có thể ứng dụng linh hoạt ở nhiều vị trí khác nhau trong và ngoài xe ô tô như:

  • Đèn pha LED
  • Đèn hậu LED
  • Đèn LED bar trợ sáng ô tô
  • Đèn LED mí
  • Đèn LED báo rẽ
  • Đèn LED gầm
  • Đèn LED trần xe

Độ đèn ô tô loại đèn Laser

Đèn Laser được tích hợp công nghệ, là loại đèn chiếu sáng tốt nhất và khả năng chiếu sáng rất xa lên tới 600 – 1000m. Cấu tạo đèn Laser gồm buồng cộng hưởng có hoạt chất Laser, hệ thống dẫn quang và nguồn nuôi.

Cấu tạo đèn Laser gồm: buồng cộng hưởng có hoạt chất Laser, hệ thống dẫn quang và nguồn nuôi. Hoạt chất Laser là một chất có khả năng khuếch đại ánh sáng bằng phát xạ cưỡng bức. Nguyên lý hoạt động của đèn Laser dựa vào việc các hạt photon va chạm liên tục vào hoạt chất laser tạo mật độ photon lớn. Cường độ chùm Laser khuếch đại gấp nhiều lần.

Bản thân tia Laser không có thể phát sáng tự nhiên nên người ta lắp thêm thấu kính chứa khí Phốt-pho màu vàng. Khi tia Laser chiếu vào sẽ tạo nên ánh sáng màu trắng xanh.

đèn laser caronpro
Độ đèn Laser cho ô tô

Ưu điểm của đèn Laser:

 + Có cường độ chiếu sáng cao. Nguồn sáng đèn Laser gấp nhiều lần so với đèn LED hay Xenon.

+ Ánh sáng đi xa, có tính thẩm mỹ cao

+ Trong khi đó mức tiêu thụ điện năng của đèn Laser rất thấp, thấp hơn LED và Xenon.

Nhược điểm đèn Laser:

+ Giá thành đắt đỏ, yêu cầu cao khi lắp đặt

+ Ngoài ra, đèn Laser cũng toả nhiệt lượng rất lớn nên cần đầu tư nhiều ở bộ tản nhiệt

+ Đèn Laser không thể đảm nhận cùng lúc vai trò chiếu gần và chiếu xa (chỉnh qua lại giữa pha/cos) nên phải kết hợp với đèn khác.

Các giải pháp độ đèn ô tô hiện nay

Độ đèn pha ô tô

Đèn pha ô tô nguyên bản thường sử dụng loại bóng đèn sợi đốt, cho ra ánh sáng vàng bị phân tán nên rất khó quan sát ở khoảng cách xa khi lái xe vào ban đêm, đặc biệt nếu gặp thời tiết dày đặc sương mù. Độ đèn ô tô bằng giải pháp nâng cấp đèn pha sẽ giúp tăng cường độ sáng cho xe.

Một số loại đèn bạn có thể lựa chọn để độ đèn ô tô đó là đèn Halogen tăng cường độ sáng, đèn Led, đèn Xenon. Tuy nhiên đèn Led và đèn Xenon có cường độ sáng rất mạnh nên cần phải sử dụng thêm projector để giảm cường độ ánh sáng của đèn xuống ở mức vừa phải.

độ đèn pha caron pro
Độ đèn pha tăng cường ánh sáng cho ô tô

Các kiểu độ đèn pha

Đối với xe nguyên bản là Halogen: Nếu xe chỉ trang bị đèn Halogen đi cùng choá truyền thống (không có Projector), có những cách nâng cấp đèn như sau

  • Thay bóng đèn Halogen tăng sáng
  • Thay bóng đèn LED
  • Thay cụm đèn pha bằng Bi LED hoặc Bi Xenon

Đối với xe nguyên bản là Halogen có Projector: Nếu xe đã có sẵn Projector, cụ thể ở dạng Halogen Projector thì việc độ đơn giản hơn. Có thể thay đèn Halogen bằng bóng đèn LED hoặc Xenon. Nếu chọn lắp đèn Xenon cần thêm chấn lưu Ballast để kích sáng nhanh và ổn định điện.

Độ đèn gầm ô tô

Đèn gầm (hay còn gọi là đèn sương mù, đèn đi mưa) nằm ở gần cản trước và cản sau xe có tác dụng chiếu sáng,cải thiện tầm nhìn cho tài xế, tăng khả năng nhận diện vật cản trên đường di chuyển trong điều kiện thời tiết dày đặc sương mù, thiếu sáng. Hầu hết đèn gầm nguyên bản của xe ô tô đều dùng loại bóng Halogen hoặc dòng sợi đốt có cường độ sáng yếu nên nhiều chủ xe đã lựa chọn độ đèn ô tô để tăng sáng hơn.

Các loại đèn độ cho đèn gầm

  • Độ Bi LED gầm
  • Độ Bi Xenon gầm siêu sáng
đèn gầm caron pro
Độ đèn gầm cho ô tô

Độ đèn ô tô – đèn hậu

Đèn hậu xe ô tô đóng vai trò định vị cho xe khi di chuyển vào trời tối hay điều kiện đường thiếu sáng. Thông qua đèn hậu, người lái xe phía sau có thể tính toán để giữ khoảng cách an toàn. Đèn hậu oto sử dụng chung công tắc với đèn pha phía trước. Nếu đèn pha bật đèn hậu sẽ bật theo.

Bóng đèn hậu ô tô đa phần dùng loại đèn sợi đốt, đèn Halogen hay đèn LED. Những xe phổ thông giá rẻ thường dùng đèn Halogen, các mẫu cao cấp dùng đèn LED. Nếu xe dùng đèn hậu Halogen, chủ xe có thể thay bóng đèn hậu ô tô thành đèn LED.

Rất hiếm trường hợp độ đèn hậu dùng đèn Bi LED, đèn Xenon hay Bi Xenon. Bởi đèn hậu chỉ đóng vai trò định vị nên độ sáng vừa phải để không gây khó chịu, chói loá cho người lái xe phía sau. Đây cũng là lý do vì sao đèn hậu thường màu đỏ.

Các kiểu độ đèn hậu

  • Thay bóng đèn hậu
  • Thay mới cả cụm đèn hậu
đèn lùi caron pro
Độ đèn lùi cho ô tô

Độ đèn lùi ô tô

Đèn lùi ô tô thường nằm chung với cụm đèn hậu phía sau xe. Đúng như tên gọi, đèn lùi ô tô có tác dụng cung cấp ánh sáng để người lái dễ dàng quan sát phía sau hơn khi cần lùi, đậu, đỗ… Khác với loại đèn hậu đóng vai trò định vị thường có màu đỏ, đèn lùi ô tô có màu trắng nhằm để cung cấp ánh sáng tối ưu nhất. Nếu xe thường xuyên phải di chuyển trong điều kiện thiếu sáng, nhất là đậu đỗ ở khu vực không cung cấp đủ ánh sáng, chủ xe có thể độ tăng sáng đèn lùi ô tô.

Độ đèn lùi xe oto có thể chọn thay đèn LED hoặc Halogen tăng sáng. Theo các chuyên gia chỉ nên thay bóng đèn lùi, không nên độ chế, lắp đặt thêm ở các vị trí khác vì có thể bị phạt và từ chối đăng kiểm.

đèn hậu caron pro
Độ đèn hậu cho ô tô

Độ đèn xi nhan ô tô

Đèn xi nhan (hay còn gọi là đèn báo rẽ) đảm nhận vai trò thông báo khi xe chuẩn bị chuyển hướng. Đèn xi nhan thường bố trí ở nhiều vị trí khác nhau trên xe như đầu xe (thường tích hợp trong cụm đèn chính, lắp chung cụm với đèn pha/cos), trên gương chiếu hậu, sườn xe, đuôi xe (chung cụm đèn hậu)… Trong đó vị trí chính là cụm đèn trước và đèn hậu bắt buộc phải có. Ở cụm đèn trước, đèn xi nhan có nhiều kiểu như: đèn độc lập riêng, sử dụng chung với đèn mí ban ngày hoặc kết hợp cả 2.

Các kiểu độ đèn xi nhan

  • Độ đèn xi nhan bóng độc lập
  • Độ đèn xi nhan tích hợp đèn mí ban ngày
  • Độ đèn xi nhan gương chiếu hậu
  • Độ đèn xi nhan sườn xe
xi nhan caron pro
Độ đèn xi nhan ô tô

Độ đèn định vị ban ngày DRL

Đèn định vị ban ngày DRL hay còn gọi là đèn mí ô tô, đèn demi có chức năng cân bằng độ sáng đảm bảo an toàn xe và mọi người xung quanh, bên cạnh đó còn giúp các phương tiện lưu thông trên đường nhận biết được hoạt động của nhau để kiểm soát tốt hành trình của mình.

Các kiểu độ định vị ban ngày DRL

  • Lắp đèn LED mí chung với cụm đèn chính
  • Lắp đèn LED mí chung với hốc đèn sương mù
  • Lắp đèn LED mí rời
do-den-led-mi-mat caron pro
Độ đèn mí cho ô tô

Đèn mí định vị ban ngày thường sử dụng đèn truyền thống hay đèn LED, trong đó đèn LED phổ biến hơn. Tuy nhiên ở những dòng xe phổ thông hiện nay, chỉ có những dòng cao cấp hay phiên bản cao cấp mới được nhà sản xuất trang bị đèn mí LED định vị ban ngày. Các dòng xe giá rẻ hay phiên bản giá rẻ thường bị cắt giảm trang bị này. Do đó chủ xe có thể độ thêm đèn mí để vừa hỗ trợ định vị, lái xe an toàn, vừa tăng tính thẩm mỹ cho xe.

Các loại đèn mí LED

  • Đèn mí LED dây ống tròn
  • Đèn mí LED dây chia đốt
  • Đèn mí LED khối
cũm là mí caron pro
Đèn mí LED dây ống tròn cho ô tô

Bạn có thể lựa chọn lắp đặt đèn Led mí ở trong hoặc ngoài đèn pha. Ngoài ra còn có thể độ đèn ô tô Led mí kết hợp dưới vị trí đèn gầm để làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngoại thất. Mí Led lắp trong đèn ô tô có loại Led mí hạt, Led mí khối, mí Led lắp ngoài xe có loại Led mí silicon.

Độ đèn trần ô tô

Đèn trần xe đóng vai trò cung cấp ánh sáng bên trong xe. Trong cabin ô tô, nhà sản xuất thường lắp sẵn đèn trần ở 2 đến 3 đèn trần để chiếu sáng cho hàng ghế trước và những hàng ghế sau. Đèn trần nguyên bản theo xe thường dùng bóng truyền thống, cường độ ánh sáng không cao. Vì thế nhiều người muốn nâng cấp đèn trần để sáng hơn.

Các kiểu độ đèn trần

Độ đèn trần xe có nhiều kiểu, ví dụ như:

  • Thay bóng đèn trần
  • Độ LED trần sao
  • Độ LED viền trần xe
đèn trần caron pro
Độ đèn LED trần cho ô tô

Độ đèn nội thất

Những dòng xe ô tô hạng sang thường được nhà sản xuất trang bị thêm đèn trang trí nội thất. Tuy nhiên xe phổ thông rất hiếm có trang bị này. Vì thế nếu thích các kiểu đèn trang trí nội thất ô tô như trên các xe hạng sang Audi, Mercedes, BMW… chủ xe có thể tự nâng cấp thêm.

Các kiểu độ đèn nội thất

Độ đèn nội thất ô tô thường sử dụng đèn LED dạng ống dây dài mảnh (còn gọi là chỉ LED) viền ở các vị trí như taplo, ốp cửa, bệ trung tâm… Ngoài ra ở khu vực để chân hàng ghế trước và gầm ghế trước có thể lắp thêm đèn LED soi chân gầm ghế. Cả chỉ LED và LED gầm ghế đều có thể cài đặt đổi màu với nhiều chế độ khác nhau. Trọn bộ độ đèn LED nội thất ô tô đèn cao cấp hiện có giá từ 1,5 – 5 triệu đồng/xe.

đèn nội thất caron pro
Độ đèn nội thất trong xe ô tô

Những lưu ý khi độ đèn ô tô

Nhu cầu độ đèn ô tô đang dần phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên độ đèn xe ô tô sao cho đúng tiêu chuẩn để không bị phạt, không bị chập cháy trong quá trình sử dụng thì không phải ai cũng biết. Trước khi lựa chọn độ đèn cho xe ô tô, bạn cần lưu ý một số yếu tố:

  • Độ đèn ô tô cần tuân theo thiết kế của từng mẫu xe, tuân theo hệ thống điện trên xe để tránh tình trạng lỗi hệ thống điện và ảnh hưởng đến các bộ phận khác của xe.
  • Lựa chọn loại bóng đèn độ phù hợp theo xe. Nếu như bạn không rành về kỹ thuật thì cũng cần phải biết được công suất, đặc điểm của đèn để lựa chọn cho phù hợp.
  • Lựa chọn đơn vị độ đèn ô tô uy tín, có đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao để lắp đặt.

Địa chỉ độ đèn ô tô uy tín

Độ đèn xe ô tô là một công việc khá phổ biến hiện nay nhưng đòi hỏi người có chuyên môn để thực hiện. Khi độ đèn xe ô tô bạn nên lựa chọn cho mình một cơ sở (địa chỉ) uy tín, có tiến hành quy trình độ đèn cho xe. Việc lựa chọn một địa chỉ uy tín chuyên độ đèn ô tô sẽ giúp bạn vừa yên tâm về chất lượng sản phẩm vừa đảm bảo kỹ thuật thay đèn không ảnh hưởng đến quá trình vận hành sau này.

CarOn Pro tự hào là thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích, tin tưởng sử dụng. Các dịch vụ tại CarOn Pro luôn đảm bảo chất lượng, cung cấp những sản phẩm chất lượng nhất với giả cả phải chăng, phù hợp với túi tiền.

Với trang bị cơ sở vật chất và đội ngũ nguồn nhân lực giỏi, trình độ chuyên môn cao giúp nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, bên cạnh đó các sản phẩm dùng để độ đèn xe ô tô của CarOn đảm bảo chất lượng chính hãng như nhà cung cấp cam kết. Đồng thời tại đây chúng tôi cũng có chính sách bảo hành hợp lý nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Còn chần chờ chi mà không đến ngay với CarOn Pro xế cưng của bạn được độ thêm những trang thiết bị hiện đại, sang trọng nhất!

Mọi thắc mắc xin liên hệ https://caronpro.vn/ hoặc 1900633612 để được hỗ trợ giải đáp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *