Sự khác nhau giữa Màn hình “Zin” và màn hình “Android” ô tô

Màn hình Zin là gì? Màn hình ZIn khác màn hình Android như thế nào?

Màn hình Zin (nguyên bản) ô tô là gì?

Màn hình ZIN ô tô

Màn hình ô tô nguyên bản hay còn gọi là “màn hình OEM” (Original Equipment Manufacturer) là màn hình được cung cấp và lắp đặt sẵn bởi nhà sản xuất xe hơi trong quy trình sản xuất xe. Đây là màn hình chính thức và được tích hợp vào hệ thống giải trí và điều khiển của xe ô tô từ nhà sản xuất.

Màn hình Android ô tô là gì ?

Màn hình Android ô tô là loại màn hình được tích hợp và chạy trên hệ điều hành Android, thiết bị giúp cải thiện hệ thống giải trí và tích hợp các dịch vụ thông minh trên ô tô thông qua nền tảng Android. Có thiết kế đa dạng với kích thước từ 9-10 inch. Nhằm cung cấp truy cập vào ứng dụng, điều khiển các tính năng của ô tô, kết nối với điện thoại di động và hỗ trợ các dịch vụ trực tuyến như định vị, nghe nhạc, truyền hình và điều khiển giọng nói,..

Màn hình Cr7 BASIC

Màn hình Android ô tô thường có kích thước và độ phân giải đa dạng, từ màn hình cỡ nhỏ cho đến màn hình cảm ứng lớn có độ phân giải cao. Nó thường được tích hợp trong bảng điều khiển trung tâm của xe hoặc gắn trên mặt đồng hồ hiển thị thông tin của xe.

Màn Zin khác màn Android như thế nào?

Hệ điều hành vào giao diện

– Màn hình nguyên bản: Màn hình nguyên bản thường chạy trên hệ thống điều hành độc quyền của nhà sản xuất xe hơi và có giao diện được tùy chỉnh dành riêng cho từng dòng xe. Giao diện có thể khá đơn giản và giới hạn về tính năng so với màn hình Android.

– Màn hình Android: Màn hình Android chạy trên hệ điều hành Android thông thường, cung cấp giao diện người dùng tương tự như điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Giao diện thường đa dạng, linh hoạt và tích hợp nhiều tính năng, ứng dụng phong phú hơn màn hình “Nguyên Bản”.

Tính năng và ứng dụng

– Màn hình ZIN: Màn hình ZIN thường có ít tính năng hơn màn hình Android, thường chỉ có các tính năng cơ bản như điều khiển Radio, kết nối Bluetooth và một vài chức năng đơn giản khác tuỳ thuộc vào thiết kế của xe hơi. Các tính năng này thường bị hạn chế và không được mở rộng, đa dạng như màn hình Android.

– Màn hình Android: Màn hình Android cung cấp khả năng truy cập Internet, tải và cài đặt ứng dụng từ Google Play Store. Người dùng có thể truy cập vào các dịch vụ trực tuyến như dẫn đường địa lý, nghe nhạc, xem phim trực tuyến, kết nối Wifi – 4G, truy cập mạng xã hội và sử dụng nhiều ứng dụng giải trí và tiện ích khác như: Ra lệnh giọng nói Kiki, Check phạt nguội, Cảnh báo lệch làn, Cảnh báo tốc độ,…

Nghe nhạc qua Youtube

Linh hoạt và mở rộng

– Màn hình ZIN: Màn hình nguyên bản thường không có khả năng mở rộng và cập nhật phần mềm linh hoạt như màn hình ANdroid. Tính năng và giao diện được giới hạn bởi nhà sản xuất và không thể thay đổi hoặc nâng cấp

– Màn hình Android: Màn hình Android cung cấp tính linh hoạt và khả năng mở rộng, người dùng có thể tải và cài đặt các ứng dụng mới, cập nhật phần mềm và tuỳ chỉnh giao diện theo sở thích cá nhân. Ví dụ như màn hình Android CarOn, bạn có thể thay đổi giao diện các ứng dụng theo ý muốn, hoặc màu sắc theo phong thuỷ cá nhân,…

Màn hình Android CarOn

Tích hợp và tương thích

– Màn hình ZIN: Màn hình nguyên bản được tích hợp sẵn và tương thích tốt với hệ thống điện tử và các thành phần khác trong xe hơi. Chúng được thiết kế và kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo tính ổn định và tương thích với chức năng khác trong ô tô.

Màn hình Android: Màn hình Android ô tô cần được cài đặt và tích hợp vào xe hơi. Việc tích hợp màn hình này có thể đòi hỏi thay đổi về kết nối và điện tử trong xe để đảm bảo tính tương thích cũng như ổn định. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý khi lựa chọn sản phẩm bởi những sản phẩm giá rẻ, kém chất lượng có thể gây ra tình trạng không ổn định khi vận hành xe và gây hại cho xe.

Đa dạng lựa chọn

– Màn hình ZIN: Màn hình nguyên bản được cung cấp theo xe hơi, không có sự lựa chọn thay thế, Người dùng bị giới hạn về màn hình và tính năng theo sản xuất và dòng xe hơi cụ thể.

– Màn hình Android: Màn hình Android ô tô cung cấp nhiều sự lựa chọn và đa dạng trong việc chọn màn hình và tính năng, Người dùng có thể lựa chọn từ các nhà cung cấp, thương hiệu và trung tâm đồ chơi ô tô để chọn màn hình Android phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân.

Có nên lắp màn hình Android ô tô không?

Câu trả lời là: Có – Việc lắp đặt màn hình Android cho ô tô đem lại nhiều lợi ích và tiện dụng có thể kể đến như:

Mang lại sự sang trọng và thẩm mỹ cho xe

Màn hình Android CarOn được nâng cấp với màn hình lớn 9-10inch, độ phân giải từ Full HD – 2K, kết hợp chống chói IPS giúp người xem có trải nghiệm hình ảnh và video tốt hơn. Bạn có thể tuỳ chỉnh giao diện và hình nền, giao diện theo phong cách, sở thích cá nhân của mình, tạo ra không gian nội thất ô tô độc đáo và sang trọng hơn.

Bên cách đó, màn hình CarOn Pro có thêm hệ thống âm thanh đẳng cấp nhất so với các loại màn hình trên thị trường hiện này với 48 kênh âm thanh, điều chỉnh âm Mid, bass, âm vòm, lọc âm,.. theo ý muốn. Tất cả những yếu tố này cùng nhau tạo nên một không gian sang trọng và thẩm mỹ hơn cho xe của bạn.

Tích hợp nhiều tính năng, tiện ích an toàn

Khi sử dụng màn hình Android ô tô, bạn sẽ không bị giới hạn về ứng dụng và tính năng hơn cả một chiếc điện thoại thông minh. Bạn có thể kết nối WIFI – Sim 4G để tải và truy cập nhiều ứng dụng như: Youtube Vance, Facebook, Zalo, nghe nhạc, xem phim, Netflix,…

Đồng thời, CarOn còn cung cấp cho bạn nhiều tính năng an toàn như: Định vị từ xa GPS, Cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo tốc độ, Camera 360, Camera hành trình, tắt máy ghi hình, đọc biển báo giao thông,…

Hệ thống điều khiển mượt mà, yêu cầu nhanh chóng

So với những chiếc màn ZIN thông thường, màn hình Android sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nhiệm với mẻ, mượt mà bằng màn hình cảm ứng với dung lượng cao. Ram 4GB – ROM 64GB hệ điều hành Android 12,..

Ngoài ra, sự khác biệt lớn nhất đó là: “Bạn chỉ việc lái xe – Còn lại KIKI sẽ lo hết” – Chỉ với “MỘT CHẠM” Bạn có thể thực hiện mọi thao tác với Ra lệnh giọng nói KIKI, không còn lo sợ mất tập trung hay phân tâm gì nữa bởi đã có KIKI lo hết.

Cách nâng cấp màn ZIN lên màn hình Android thông minh

Có 2 cách nâng cấp màn ZIN (nguyên bản) lên màn hình Android thông minh: Thay thế màn hình và Android BOX

Thay thế màn hình

Trường hợp này sẽ rất thích hợp đối với những dòng ô tô có màn hình nhỏ hoặc những loại xe đời cũ.

Chia đôi màn hình CarOn

Android Box

Nếu bạn muốn giữ nguyên màn ZIN nhưng vẫn muốn có FULL chức năng của màn hình Android thông minh thì Android BOX là lựa chọn tối ưu.

Android box

Lưu ý khi lắp đặt màn hình ANDROID ô tô

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều thương hiệu màn hình thông minh đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Chỉ từ “2-5 triệu đồng” bạn đã có thể sở hữu một chiếc màn hình với đầy đủ tính năng như: Sim 4G, gọi điện, lướt web, facebook, zalo,.. Tuy nhiên, thường có câu ” tiền nào của đó”. Sau khi bỏ ra một cục tiền nhưng sẽ không hiếm gặp những trường hợp như: Load chậm, màn hình mờ, chất lượng kém,…

Ngoài ra, với sự bùng nổ của các sàn thương mại điện tử khiến cho thị trường xuất hiện vô vàn các sản phẩm không có nguồn gốc xuất xứ, địa chỉ bán hàng cụ thể cũng như thông tin không chính xác. Cùng với đó là hàng trăm banner quảng cáo, khuyến mãi, xả lỗ kịch liệt nhằm đánh vào thị hiếu của người dùng. Từ đó, tạo cơ hội cho các sản phẩm kém chất lượng ngày càng bành trướng trên thị trường.

Chính vì tin vào những quảng cáo thiếu thực tế, ham rẻ mà nhiều chủ xe chưa tìm hiểu kỹ đã mua phải màn hình kém chất lượng, dẫn đến nhiều rủi ro khi tham gia giao thông. Trong số đó phải kể đến như:

Không được trải nghiệm trước khi mua

Mạng xã hội ngày càng phát triển và việc mua sắm online cũng trở nên dễ dàng hơn, tuy nhiên đối với những dòng màn hình thông minh liên quan đến sự chính xác, chất lượng và độ an toàn cao thì cần phải sờ được, trải nhiệm được và test trước xem có phù hợp không mới là vấn đề. Khi bạn mua sản phẩm qua mạng internet, đồng nghĩa với việc bạn sẽ không được test trực tiếp sản phẩm trên xế cưng của bạn. Không thể check chính xác tình trạng màn hình cả ở bên trong lẫn bên ngoài.

Không được cam kết bảo hành lâu dài

Phần lớn khi mua sản phẩm giá rẻ, người bán đều hứa hẹn chính sách bảo hành đổi trả đối với đối tượng mua. Nhưng để chắc chắn có được bảo hành như cam kết hay không, lại là một vấn đề khác. Chưa kể đến việc phải tháo ra, lắp vào, đóng gói, đổi trả, lời qua tiếng lại,… tốn rất nhiều thời gian.

Ít tính năng, kết nối kém

“Đã tốt thì không có rẻ, mà đã rẻ thì không có tốt”. Khi mua phải màn hình kém chất lượng, kéo theo đó là những vấn đề như âm thanh rè, hình ảnh mờ, load, thao tác chậm,.. gây mất thẩm mỹ cho chiếc xe của bạn, thao tác chậm và đôi khi còn gặp vấn đề về mắt.

Thiếu tính thẩm mỹ

Ở những chiếc màn giá rẻ, thường sẽ không chú trọng đến chất lượng quá nhiều. Bởi nó chạy theo số lượng và giá thành là chủ yếu. Thử nghĩ xem, nếu chiếc xế cưng của bạn phải kết hợp với những chiếc màn kém chất lượng từ bên trong lẫn bên ngoài. Đồng nghĩa với việc chiếc xe của bạn như hạ xuống một bậc về đẳng cấp. Không chỉ thiếu tính thẩm mỹ mà còn gây ra cảm giác khó chịu

Màn hình tốt nhất hiện nay?

Trên thị trường có rất nhiều loại màn hình, tuy nhiên màn hình thông minh ANDROID CARON được nhiều anh em độ xe trong ngành cũng như khách hàng nhận định có giá thành phải chăng và chất lượng vô cùng tốt, với nhiều tính năng ưu việt như:

Giao diện sắc nét, tốc độ xử lý nhanh

Màn hình ô tô thông minh Android CARON được thiết kế theo tiêu chuẩn mới, công nghệ mới, bố cục hài hòa mang đến cảm giác thân thiện, tiện ích cho người sử dụng. Chưa hết, còn cho phép người dùng tuỳ chỉnh màu sắc theo phong thuỷ tạo nên điểm nhấn khác biệt trong khu vực điều khiển.

Giao diện sắc nét, tốc độ xử lý nhanh

Ngoài ra, Màn hình CARON còn sử dụng công nghệ chống chói IPS, độ phân giải FULL HD, 2K cùng bộ xử lý âm thanh số DSP. Vừa đáp ứng được độ sắc nét, sống động đến từng chi tiết, âm thanh lại “đã tai” cho người sử dụng.

Ra lệnh giọng nói nhạy bén

Với màn Android CARON, bạn có thể mở tất cả tác vụ bằng giọng nói thông qua Trợ Lý KiKi như: Mở Camera hành trình, Camera 360, bài hát hay như cả bản đồ,… Từ đó sẽ giúp quá trình di chuyển của bạn được an toàn hơn, rảnh tay hơn và tiện ích hơn.

Đặc biệt, với sự cải tiến vượt trội, màn hình Android còn nhận diện được ngôn ngữ của 3 miền Bắc – Trung – Nam vô cùng nhanh chóng và chính xác.

Kết nối sim 4G thả ga dung lượng

Màn hình ANDROID CARON sử dụng được trực tiếp với sim 4G như chiếc Smartphone thông minh, máy tính bảng. Nhờ vậy, bạn có thể sử dụng mạng Internet trên xe luôn ổn định, không trì trệ như những dòng thông thường. Từ đó, bạn có thể nghe nhạc, xem phim trực tuyến,.. một cách đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Giải trí đa phương tiện

Với công nghệ tiên tiến, vượt trội, màn hình CARON còn chứa đựng kho giải trí vô hạn như mở: Youtube, VTVGo, Radio, Nghe đọc sách, Lướt web, Facebook, Messenger, Chơi game,… và còn vô vàn những tiện ích giải trí khác

Tích hợp cảm biến áp suất lốp

Trong quá trình di chuyển, chủ xe có thể dễ dàng kiểm tra tình trạng của lốp suất lốp ngay trên màn hình của CARON. Hệ thống sẽ đưa ra cảnh báo về tình trạng áp suất lốp, hỗ trợ lái xe an toàn hơn.

Cảm biến áp suât lốp van trang - CarOn Pro

1️⃣ An toàn tuyệt đối: Hệ thống cảm biến áp suất lốp giúp bạn giữ lốp trong tình trạng ổn định và an toàn nhất. Áp suất lốp không đạt chuẩn có thể dẫn đến mất lái, mất kiểm soát và nguy cơ tai nạn. Nhờ cảnh báo sớm từ hệ thống, bạn có thể kiểm tra và bơm lại lốp kịp thời, tăng cường an toàn khi lái xe.

2️⃣ Tiết kiệm nhiên liệu: Áp suất lốp không đúng cũng ảnh hưởng đến hiệu suất nhiên liệu của xe. Khi lốp bị xẹp hoặc phình ra, độ cản lăn tăng, dẫn đến tiêu thụ nhiên liệu cao hơn. Với hệ thống cảm biến áp suất lốp, bạn có thể duy trì áp suất lốp trong tình trạng tối ưu, giúp tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường.

3️⃣ Bảo vệ lốp và kéo dài tuổi thọ: Lốp được bơm với áp suất đúng chuẩn sẽ giảm mài mòn và tăng tuổi thọ. Bằng cách sử dụng hệ thống cảm biến áp suất lốp, bạn có thể theo dõi và điều chỉnh áp suất lốp thường xuyên, bảo vệ lốp khỏi tổ

4️⃣ Tiện lợi và dễ sử dụng: Hệ thống cảm biến áp suất lốp được tích hợp trên màn hình ô tô, giúp bạn dễ dàng kiểm tra và theo dõi áp suất lốp. Thông tin về áp suất lốp được hiển thị trực quan và dễ nhìn, giúp bạn kiểm soát tình trạng lốp một cách thuận tiện và nhanh chóng.

5️⃣ Đáng tin cậy và chính xác: Hệ thống cảm biến áp suất lốp đáng tin cậy và chính xác, cho phép bạn luôn có thông tin chính xác về áp suất lốp của xe. Bạn có thể yên tâm và tin tưởng vào hệ thống này để đảm bảo an toàn và hiệu suất khi lái xe.

Đọc thêm: Nên lắp cảm biến áp suất lốp trong hay ngoài

Tích hợp 3 loại bản đồ hiện đại, chính xác nhất

Tích hợp 3 bản đồ thông minh

Ngoài tích hợp Camera, cảm biến áp suất lốp,.. Màn hình ANDROID còn được tích hợp 3 loại bản đồ và thông dụng nhất hiện nay là: Google Maps, Vietmaps1, Navitel. Cập nhật 3 tháng/ lần, nghe được giọng 3 miền Bắc-Trung-Nam, tích hợp tính năng cảnh báo giao thông, giới hạn tốc độ chính xác trên 90%, giao diện dễ nhìn,….

Chạy đa nhiệm ứng dụng mượt mà

Chia đôi đa nhiệm mượt mà
Chia đôi đa nhiệm mượt mà

Màn hình ANDROID CARON giúp người dùng có cơ hội trải nghiệm song song 2 ứng dụng cùng lúc. Một bên bạn có thể vừa nghe nhạc, xem phim,.. bên còn lại có thể xem bản đồ mà không bị gián đoạn.

Trên màn hình ô tô thông minh còn được trang bị bộ xử âm thanh số DSP 32 – 48 kênh giúp cân bằng âm lượng của loa nguyên bản, nhờ đó âm thanh phát ra trong hơn, không lẫn tạp âm. Chưa hết, bạn có thể tùy ý hiệu chỉnh Equalizer trên màn hình theo thể loại nhạc để có được trải nghiệm nghe nhạc chất lượng như ở rạp.

Kết nối Apple CarPlay sang trọng đẳng cấp

Apple CarPlay
Apple CarPlay

Bạn có thể kết nối và sử dụng giao diện, tính tăng Iphone của bạn ngay trên màn hình. Nghe, gọn, chơi facebook, tiktok bản đồ nhưng một chiếc điện thoại phóng to ngay trên xế hộp của bạn. Giúp bạn thuận tiện theo dõi thông tin trên điện đoạn mà không lo bỏ lỡ hay gián đoạn khi di chuyển

Cảnh báo lệch làn, cảnh báo tốc độ, cảnh báo khoảng cách

Trên màn hình CarOn còn có chức năng an toàn như giúp bạn cảnh báo khi đi sai làn đường, tránh những vi phạm về an toàn giao thông, đồng thời kết hợp với đọc biển báo giao thông, khoảng cách với xe phía trước giúp bạn tự tin di chuyển, làm chủ tốc độ, an toàn hơn khi lái xe.

Âm thanh chất lượng

💥 Vốn chỉ có trên phân khúc cao cấp, CARON chú trọng hơn vào trải nghiệm của khách hàng. Từ phân khúc sản phẩm giá hợp lý, bạn đã có thể sở hữu hệ thống âm thanh cực kỳ đẳng cấp lên tới 48 kênh.

Sở hữu âm thanh 48 Kênh

🎶 Không phải đau đầu nên độ loa Mid, Bass hay Treble? – Bởi CARON đã giải quyết tất cả. Bạn có thể tận hưởng âm thanh vô cùng sống động, chân thực như tại phòng thu với màn hình CARON PRO.

📍Bộ xử lý mạnh mẽ dành riêng cho âm nhạc, phim ảnh, truyền hình,..

📍Xử lý tín hiện tốt về: kỹ thuật số, chống hú, cân bằng tần số và xử lý độ trễ vô cùng hiệu quả.

📍Phân vùng âm thanh theo ý muốn ở mọi góc: Trên, dưới, trái, phải, trung tâm của xe.

📍Điều chỉnh, tăng giảm âm trầm, âm bổng, âm thanh vòm 3D “CỰC ĐÔ.

👉 Không chỉ có âm thanh, mà còn vô vàn tính năng khác đang chờ bạn khám phá. Chần chờ gì mà không nâng cấp ngay màn hình Android của CarOn Pro, giúp bạn có trải nghiệm tuyệt vời hơn khi lái xe.

Tích hợp Camera 360, Camera hành trình

Camera 360 độ – CarOn Pro

Với thiết kế hiện đại, đi đầu về công nghệ, màn hình của CARON PRO đều được tích hợp với các thiết bị ngoại vi như: Camera 360 độ, Camera hành trình,  camera lùi, camera lề,.. Từ đó, người lái dễ dàng quan sát điểm mù, vật cản xung quanh xe, hỗ trợ di chuyển an toàn, hạn chế va chạm.

Định vị thông minh, giám sát nhanh chóng

Định Vị GPS

Với màn hình thông minh, bạn có thể theo dõi lịch trình, địa điểm đỗ xe,.. ở bất cứ đâu mọi lúc mọi nơi thông qua App CarOn Tracking được cài sẵn trên màn hình với nhiều tiện ích như:

– Giám sát vị trí xe: Hiển thị vận tốc, trạng thái tắt mở máy,vi phạm tốc độ, thời gian lái xe liên tục,…

– Xem lại hành tình xe: Giúp người dùng dễ dành định vị phương tiện như: Vị trí xe, trạng thái xe, thời điểm hoạt động, thời gian dừng đỗ,..

– Quản lý nhiều xe trên cùng một tài khoản: bạn có thể quản lý tối đa 5 xe trên cùng một thiết bị. Giúp thời gian theo dõi được nhanh chóng, tiết kiệm hơn bao giờ hết

– Lưu lại lịch sử di chuyển trong 365 ngày: Những tuyến đường bạn đã đi qua sẽ đều được cập nhật liên tục trên phần mềm. Giúp người dùng xe, lại được lộ trình đi qua thông qua ứng dụng CarOn Tracking trên màn hình thông minh và điện thoại di động

Đọc thêm: Định vị chính xác – Giám sát thông minh CARON TRACKING

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *